Tác giả Anh Tran 

Ngừng làm phễu Lead Magnet miễn phí. Đây là giải pháp thay thế

0 bình luận

Tạo ra tài liệu Free rồi chạy Ads vào trang Opt-in kêu gọi khách hàng để lại Email để nhận.

Đây là cách làm đã quá cũ kỹ mà cách “chuyên gia” xây dựng phễu bán hàng vẫn đang rao giảng.

Đây là một cách làm sẽ chỉ mang lại kết quả là: Chi phí/ lead thấp nhất.

Và họ nói rằng, lượng lead đó sẽ mang về tiền cho bạn, khi bạn sở hữu thông tin của khách hàng, đưa vào hệ thống Automation, chăm sóc thông qua các chuỗi nuôi dưỡng Email Sequences, liên tục bắn các email theo chuỗi 30 ngày, 52 tuần, ngập tràn inbox của khách hàng.

Với niềm tin rằng.. kiểu gì cũng ra tiền.

Vì sao các chuyên gia vẫn rao giảng điều này? Vì trước đây chiến thuật này nó đã từng giúp họ thành công.

Điều này là đúng.

Nhưng thời điểm hiện tại đã khác. Khách hàng nhận tài liệu của bạn vì đơn giản là nó miễn phí, mà miễn phí đã là một keyword không còn hấp dẫn. Giống như hội thảo miễn phí bây giờ vậy. Nhan nhản khắp nơi, tỉ lệ đăng ký và tỉ lệ có mặt đã không còn cao.

Vì nó miễn phí nên họ điền thông tin để nhận, xong còn chả mảy may thèm để ý tới nó.

Và họ cũng chả biết gì về bạn, email của bạn có vào mục Spam họ cũng chả thèm vào đó tìm kiếm, đào xới lên xem đâu.

Giải pháp là gì?

Hãy làm cho nó thật sự quan trọng để KH phải đọc nó. Chỉ có đọc nó, KH mới hiểu về bạn và chuyên môn của bạn, khả năng của bạn giúp giải quyết vấn đề mà KH đang đối mặt.

Để làm được điều trên, bạn cần thiết kế ra phễu Liquidate, tức là phễu cân bằng chi phí.

Tức là bạn sẽ bán tài liệu giá rẻ từ 99.000 đ – 299.000 đđể thu hút được khách hàng tiềm năng chất lượng. Vậy nghe thì dễ, nhưng làm thế nào để bán?

Hãy đóng gói tài liệu Lead Magnet của bạn kèm với những quà tặng giá trị khác, tạo thành một Offer không thể cưỡng lại được, tạo cho khách hàng có cảm giác đang được mua một món hời, chỉ bỏ ra vài trăm ngàn đã có thể nhận được giá trị lên đến hàng triệu đồng, chứ không phải bạn định giá tài liệu vài triệu đồng rồi giảm giá xuống còn vài trăm ngàn đồng.

Lưu ý là các quà tặng cũng phải là một công cụ hoặc nội dung bổ trợ cho khách hàng giải quyết vấn đề họ đang gặp phải.

Khi bạn đóng gói được một Offer hấp dẫn và bán nó với giá 199.000 đ, bạn chạy Ads với chi phí khoảng 200.000 đ/ một khách hàng, thì bạn đã cân bằng được chi phí chi ra để có được một lượng khách hàng chất lượng, sau đó tiếp tục bán cho họ những Offer giá trị cao hơn.

Với phễu Liquidate này sẽ giúp cho bạn tối ưu được lợi nhuận.

Đây là một ví dụ về phễu Liquidate mà đội ngũ LEAP METHOD triển khai cho khách hàng, mỗi ngày thu thập được hàng chục khách hàng tiềm năng mà không mất một đồng chi phí quảng cáo nào.

Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ thiết kế phễu này, hãy đặt lịch tư vấn cùng chúng tôi tại đây.

Về tác giả

Anh Tran

7 năm kinh nghiệm xây dựng phễu bán hàng tự động cho các chuyên gia, tổ chức hơn 120+ chương trình webinar, sự kiện, hội thảo bán hàng. Thiết kế và tuỳ biến hệ thống Sales Funnel và Automation chuyên sâu phù hợp với thị trường tại Việt Nam

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Muốn nhận các bản tin

 về chiến lược Marketing, bán hàng mới nhất? 

Tham gia cùng 10,000+ Subscribers của chúng tôi